Bàn giải pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19

Chiều ngày 03/10/2021, tại Trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Châu Văn Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; đồng chí Bùi Nhật Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; đồng chí Vũ Hải Quân, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và đồng chí Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang và đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ.


                                                                  
Nghiên cứu giải pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả đại dịch Covid-19, trong đó có các chính sách, giải pháp về xã hội. (Ảnh: minh họa)

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận các phương hướng triển khai nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 107/NĐ-CP ngày 11/9/2021 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2021, trong đó giao Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, các trường đại học, viện nghiên cứu, chuyên gia trong và ngoài nước nghiên cứu xu thế, diễn biến của dịch Covid-19 để có giải pháp phòng, chống, khắc phục hậu quả trước mắt và lâu dài, trong đó có các chính sách, giải pháp về xã hội.

Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo cũng thảo luận về việc tổ chức các hội nghị thường niên bàn về việc phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và nguồn nhân lực chất lượng cao, nhằm đưa khoa học và công nghệ từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội.

https://www.most.gov.vn/

Liên kết