Chào mừng ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024

Ngày 26 tháng 4 hàng năm được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) lấy làm "Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới" , Thông điệp của Ngày Sở hữu trí tuệ đề cao sức sáng tạo, tìm hiểu, sử dụng hiệu quả công cụ sở hữu trí tuệ

Trong những năm gần đây Hưng Yên luôn chú trọng công tác quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ thể hiện ở sự quan tâm hơn của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh. Sở hữu trí tuệ thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp đặc thù, chủ lực của tỉnh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân; tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình phát triển tài sản trí tuệ và Kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh. Góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chỉ tính năm 2023 đã hỗ trợ 06 doanh nghiệp và cá nhân đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và kiểu dáng công nghiệp trong nước với 14 nhãn hiệu, 10 kiểu dáng công nghiệp; toàn tỉnh có có 23 Đơn yêu cầu cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp; 337 Đơn yêu cầu cấp giấy đăng ký nhãn hiệu. Văn bằng có: 02 Sáng chế, giải pháp hữu ích được cấp bằng độc quyền; 04 Kiểu dáng công nghiệp được cấp bằng độc quyền; 96 Nhãn hiệu được cấp giấy chứng nhận đăng ký,… đã giúp phát triển thương hiệu sản phẩm hàng hóa; phát triển 31 thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh (Đây là một trong những bước đột phá trong lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của tỉnh Hưng Yên nhằm hướng tới sản xuất bền vững và tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm chủ lực, đặc thù của tỉnh, góp phần tăng thu nhập cho người sản xuất, kinh doanh); nội dung tuyền truyền sâu rộng giúp nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân về tài sản trí tuệ trong hội nhập kinh tế; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển tài sản trí tuệ, tham gia hiệu quả vào mạng sản xuất và chuỗi giá trị. Ngoài ra Sở còn tăng cường các hoạt động  phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được sự quan tâm của tỉnh và các địa phương. Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ III, năm 2023, Cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính tỉnh năm 2023”.  Hỗ trợ 02 đơn vị áp dụng nhân rộng 03 sáng kiến. Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng 02 phóng sự tuyên truyền về hoạt động sáng kiến. Hội đồng sáng kiến đã tổ chức 03 đợt họp, xét công nhận sáng kiến; trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận 63 sáng kiến.

Theo đó, kế hoạch, kết hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, ngày 17/04/2024 Sở Khoa học và Công nghệ ban hành công văn số 266/SKHCN-CNĐMST về việc hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới; Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới theo Công văn số 1217/BKHCN-ƯDCN ngày 12/4/2024 của Bộ Khoa học và Công nghệ./.

 

 

Liên kết