Chính sách mới với đơn vị sự nghiệp công lập có hiệu lực từ 15.9

Chính sách mới đối với đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, lĩnh vực lưu trữ có hiệu lực từ giữa tháng 9.2024.

Chính sách mới với đơn vị sự nghiệp công lập có hiệu lực từ 15.9

Một số chính sách mới có hiệu lực từ giữa tháng 9 áp dụng đối với đơn vị sự nghiệp công lập. Ảnh minh họa: Thục Quyên

Điều kiện giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

Ngày 31.7.2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 08/2024/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ ngày 15.9.2024) quy định tiêu chí cụ thể phân loại, điều kiện thành lập, sáp nhập, hợp nhất, giải thể các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Theo đó, điều kiện giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội được quy định cụ thể tại Điều 9 Thông tư 08/2024/TT-BLĐTBXH như sau:

- Việc giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực lao động, người có công và xã hội được thực hiện khi có một trong các điều kiện quy định tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 120/2020/NĐ-CP và các điều kiện giải thể khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

- Đơn vị sự nghiệp công lập chỉ thực hiện giải thể sau khi hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các nghĩa vụ khác có liên quan và được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận bằng văn bản. Việc xử lý tài chính, tài sản khi giải thể đơn vị sự nghiệp công lập được thực hiện theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Quy định về số lượng người làm việc trong lưu trữ lịch sử của Nhà nước

Ngày 26.7.2024, Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Thông tư 09/2024/TT-BNV (có hiệu lực từ ngày 15.9.2024) hướng dẫn về cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ.

Về số lượng người làm việc trong Lưu trữ lịch sử của Nhà nước ở trung ương và cấp tỉnh được quy định cụ thể tại Điều 4 Thông tư 09/2024/TT-BNV như sau:

- Đối với Lưu trữ lịch sử của Nhà nước ở trung ương: số lượng người làm việc tối thiểu là 24 người, tối đa là 90 người.

- Đối với Lưu trữ lịch sử của Nhà nước ở cấp tỉnh: số lượng người làm việc tối thiểu là 15 người. Số lượng người làm việc tối đa đối với Lưu trữ lịch sử của Nhà nước thuộc thành phố trực thuộc trung ương là 30 người, đối với Lưu trữ lịch sử của Nhà nước thuộc tỉnh là 22 người.

Nguồn:Chính sách mới với đơn vị sự nghiệp công lập có hiệu lực từ 15.9 (laodong.vn)

Liên kết