Hoa cây cảnh Phụng Công, niềm tự hào của thương hiệu tiến Vua

Hoa cây cảnh Phụng Công, niềm tự hào của thương hiệu tiến Vua

Ngày 27/12/2021 tại UBND xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định nhãn hiệu tập thể cho hoa cây cảnh Phụng Công và ra mắt HTX Hoa cây cảnh Phụng Công.

  

Ảnh : Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Ông Nguyễn Quốc Chương – Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Giang tặng hoa chúc mừng 

Dự buổi Lễ có Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Ông Nguyễn Quốc Chương – Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Giang và đại diện Hội Nông dân tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; các đại biểu thuộc các ban, ngành của huyện Văn Giang, xã Xuân Quan, Phụng Công, Công ty TNHH Tài sản trí tuệ Việt và các nhà vườn trồng hoa cây cảnh tại xã Phụng Công đến dự.

 

Ảnh : Các đại biểu dự buổi Lễ 

Xã Phụng Công thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cùng với xã Xuân Quan là những xã được thiên nhiên ban tặng cho nhiều lợi thế, nằm bên tả ngạn sông Hồng gần sát với thủ đô Hà Nội, nổi tiếng với nghề trồng hoa, cây cảnh, đặc biệt Trà Phụng Công đã nổi tiếng với thương hiệu “Hoa trà tiến vua”. Hiện nay xã có khoảng 1.000/1.900 hộ dân với trên 2.000 lao động tham gia sản xuất và làm các dịch vụ về hoa, cây cảnh cho thu nhập trung bình trên 60 triệu đồng/người/năm, thậm chí có nhiều hộ trồng hoa, cây cảnh áp dụng công nghệ cao cho thu nhập cao đạt từ 1,5 đến 3 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, nhãn hiệu “Hoa, cây cảnh Phụng Công” mặc dù đã và đang được dùng trên bao bì nhãn mác cho các sản phẩm hoa Phụng Công của cơ sở sản xuất nhỏ lẻ cũng như của các doanh nghiệp trên địa bàn nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận. Do vậy, sản phẩm hoa, cây cảnh Phụng Công được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ đã khẳng định được uy tín và danh tiếng của sản phẩm gắn với tên địa danh cũng như của làng nghề; là một trong những công cụ để phát triển làng nghề truyền thống, mang lại hiệu quả kinh tế cao...

   

Ảnh :  Hoa cây cảnh Phụng Công 

Dự án: Xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Hoa cây cảnh Phụng Công" cho các sản phẩm hoa cây cảnh của làng nghề hoa cây cảnh xã Phụng Công, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên được Công ty TNHH phát triển tài sản trí tuệ Việt triển khai thực hiện từ tháng 11/2020 do Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ đã thực hiện các khâu, quy trình đăng kí và nhãn hiệu tập thể  “Hoa cây cảnh Phụng Công” đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 399131 ngày 08/10/2021, Quyết định cấp Giấy chứng nhận số 77574/QĐ-SHTT ngày 08/10/2021.

Ảnh : Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Giám đốc Sở Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên trao Giấy chứng nhận cho HTX Hoa cây cảnh Phụng Công - chủ sở hữu nhãn hiệu.

Thừa ủy quyền của Cục Sở hữu trí tuệ, Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã trao Quyết định nhãn hiệu tập thể “Hoa cây cảnh Phụng Công” cho HTX hoa cây cảnh Phụng Công.

Ảnh : Trao quyền sử dụng nhãn hiệu cho các hộ sản xuất kinh doanh hoa cây cảnh tại xã Phụng Công

Bên cạnh đó các hộ sản xuất và kinh doanh hoa cây cảnh tại xã Phụng Công cũng được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu vào việc sản xuất và kinh doanh hoa cây cảnh của địa phương.

Ảnh : Đại diện UBND huyện Văn Giang trao Quyết định thành lập HTX Hoa cây cảnh cho HTX Hoa cây cảnh xã Phụng Công

Cũng tại buổi Lễ, đại diện UBND huyện Văn Giang đã tiến hành trao Quyết định thành lập HTX Hoa cây cảnh cho HTX Hoa cây cảnh xã Phụng Công là đại diện pháp nhân trong sản xuất và kinh doanh hoa cây cảnh của địa phương.

 

Ảnh : Trao quyền sản xuất kinh doanh cho tổ chức, cá nhân

Việc ra mắt HTX Hoa cây cảnh xã Phụng Công và nhận Quyết định nhãn hiệu tập thể “Hoa cây cảnh Phụng Công” cho HTX hoa cây cảnh Phụng Công là sự kiện lớn của huyện Văn Giang, của xã  Phụng Công cũng như nhân dân của xã Phụng Công trong việc khẳng định vai trò của sản xuất hoa cây cảnh địa phương, đồng thời khẳng định thương hiệu hoa cây cảnh Phụng Công đã có từ lâu đời.

Sự kiện này mở ra những thời cơ và thách thức rất lớn đối với địa phương cũng như làng nghề trồng hoa của đại phương. Làm sao để dử dụng và phát triển hiệu quả nhãn hiệu này trong thời gian tới đòi hỏi phải có sự hỗ trợ mạnh mẽ của lãnh đạo địa phương và sự đoàn kết, gắn bó cùng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu của người sản xuất, kinh doanh hoa cây cảnh xã Phụng Công.

Ảnh : Ông Nguyễn Xuân Hải – PGĐ Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Hoa cây cảnh Phụng Công” và ra mắt Hợp tác xã hoa cây cảnh Phụng Công, ông Nguyễn Xuân Hải - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên đã chúc mừng địa phương và khẳng định vai trò to lớn của làng nghề sản xuất và kinh doanh hoa cây cảnh Phụng Công trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhãn hiệu tập thể “Hoa cây cảnh Phụng Công” cùng với 28  nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý đã được bảo hộ và đang làm thủ tục bảo hộ sẽ phát triển làm lên một thương hiệu của Hưng Yên trong phát triển làng nghề, phát triển các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc thù của mỗi địa phương. Ông Nguyễn Xuân Hải – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cũng đề nghị “UBND huyện Văn Giang, UBND xã Phụng Công, Hội Nông dân xã Phụng Công, Hợp tác xã hoa cây cảnh xã Phụng Công và cộng đồng những người trồng và kinh doanh hoa, cây cảnh Phụng Công tiếp tục nỗ lực mạnh mẽ hơn nữa, có các giải pháp cụ thể để phát triển bền vững hoạt động trồng, kinh doanh, duy trì chất lượng ổn định của sản phẩm nhằm tạo niền tin cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm của địa phương.

Trường Long

Liên kết