STAMEQ tham gia khóa đào tạo về kỹ thuật mô phỏng năng lượng mặt trời tại Cộng hòa Liên bang Đức

Trong khuôn khổ dự án “Thúc đẩy các dịch vụ bảo đảm chất lượng về năng lượng bền vững” giữa Uỷ ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia –  STAMEQ (Việt Nam) và Viện Đo lường quốc gia Đức (Physikalisch Technische Bundesanstalt – PTB), từ ngày 5 – 12/08/2024, đoàn công tác của Uỷ ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia gồm 06 thành viên đến từ các đơn vị kỹ thuật: Viện Đo lường Việt Nam (VMI); Trung tâm Chứng nhận Phù hợp; Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn 1, 2, 3 đã tham gia khóa đào tạo về kỹ thuật mô phỏng năng lượng mặt trời ở trụ sở của PTB tại Cộng hòa Liên bang Đức.

 

 

Nhóm công tác của Uỷ ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia về kỹ thuật mô phỏng mặt trời tại PTB.

Trong thời gian của khóa đào tạo, đoàn công tác đã được các chuyên gia của PTB tận tình hướng dẫn về lý thuyết và thực hành các kỹ thuật đo liên quan đến hệ thống mô phỏng mặt trời tại phòng thí nghiệm về pin quang điện của PTB.

 

 

Tòa nhà Einstein building – Trung tâm nghiên cứu quang học của PTB, nơi đặt các phòng thí nghiệm về pin quang điện.

 

 

Đào tạo về kỹ thuật mô phỏng mặt trời tại phòng thí nghiệm pin quang điện của PTB

Bên cạnh đó đoàn công tác còn được phía PTB tạo điều kiện đi tham quan cơ sở vật chất của các phòng thí nghiệm liên quan đến lĩnh vực pin quang điện của PTB và một số tổ chức nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực quang điện của Đức như: Cơ quan khí tượng Đức – DWD, Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời – IFSH, Công ty thiết bị năng lượng mặt trời – IMT.

 

 

Tham quan – tìm hiểu các phòng thí nghiệm liên quan đến lĩnh vực pin quang điện của PTB.

 

 

Tham quan và làm việc tại Cơ quan khí tượng Đức – DWD và Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời IFSH

Viện Đo lường quốc gia Đức (PTB) là một trong những viện đo lường hàng đầu trên thế giới, được tham quan học hỏi và đào tạo tại PTB là một cơ hội tuyệt vời và bổ ích, mang lại cho nhiều kiến thức có giá trị cho đoàn công tác trong lĩnh vực pin quang điện nói riêng và lĩnh vực đo lường nói chung. Hy vọng, sự hợp tác giữa 02 bên PTB và STAMEQ ngày càng phát triển, toàn diện và đạt được nhiều thành tựu.

Nguồn: https://tcvn.gov.vn/tham-gia-khoa-dao-tao-ve-ky-thuat-mo-phong-nang-luong-mat-troi-tai-cong-hoa-lien-bang-duc/17/09/2024/

Liên kết